Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba
Lượt xem: 25
Chiều ngày 28/02/2024, tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của tỉnh Lào Cai, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Độc lập Hạng Ba cho tập thể Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai.
anh tin bai

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương trao Huân chương Độc lập Hạng Ba cho tập thể Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chủ động tham mưu, đề xuất, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nhiều mô hình thu hút, tập hợp hội viên, phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình hạnh phúc có sức lan tỏa, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao và hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực.

Việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào chiều sâu, chất lượng hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Các cấp Hội luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận động phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội.
Công tác tham mưu, đề xuất chính sách hỗ trợ phụ nữ tiếp cận nguồn vốn vay, tạo việc làm, sinh kế bền vững, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đồng hành giải quyết các vấn đề thiết thân của phụ nữ là nhiệm vụ nhiệm vụ xuyên suốt được các cấp Hội triển khai hiệu quả, thiế thực góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và bình đẳng giới.
Các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, hậu phương quân đội, hỗ trợ các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc gặp hoạn nạn, thiên tai được các cấp Hội tổ chức rộng khắp, có sức lan toả rộng lớn và nhận được sự hưởng ứng của hội viên phụ nữ, sự ủng hộ của cộng đồng. Từ đó khẳng định vai trò kết nối của Hội trong các chương trình an sinh xã hội và bảo vệ chủ quyền biên giới.
Đội ngũ cán bộ Hội các cấp được đảm bảo cơ bản về chức danh tiêu chuẩn, thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng, từ đó có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới. Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh có trên 112.000 hội viên sinh hoạt ở 152 cơ sở Hội. 
Trong những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai liên tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính Phủ, của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai và liên tục nhận Cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. 

anh tin bai

Huân chương Độc lập hạng Ba cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của tổ chức Hội và những đóng góp bền bỉ của các thế hệ phụ nữ Lào Cai trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, ngày 02/10/2023 Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 1104/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai. Đây là phần thưởng cao quý, là nguồn động viên, khích lệ các tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội, đưa phong trào phụ nữ tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Lào Cai giàu đẹp, văn minh, hiệp đại.

 
Lưu Nguyệt
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập