GIÁM SÁT CHƯƠNG TRÌNH MẸ ĐỠ ĐẦU TẠI HUYỆN BẢO YÊN
Lượt xem: 262
Ngày 30/8/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai đã có buổi giám sát chuyên đề về thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại huyện Bảo Yên. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Vũ Thị Tân – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lào Cai; cán bộ Ban chuyên môn của Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN huyện Bảo Yên.
anh tin bai

         Tại buổi giám sát, Đoàn giám sát đã được nghe Hội LHPN huyện Bảo Yên báo cáo kết quả hoạt động Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thực hiện trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023. Kết quả: đến thời điểm giám sát toàn huyện có 312 trẻ mồ côi; trong đó có 19 trẻ mồ côi cả cha và mẹ; 293 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ. Toàn huyện có 16 địa chỉ “Mẹ đỡ đầu” là đơn vị Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Hội LHPN huyện, Hội Phụ nữ Công an huyện, Hội LHPN 12 xã nhận đỡ đầu đã nhận đỡ đầu 34 cháu. Mức hỗ trợ cho mỗi cháu 200.000 đồng đến 300.000 đồng/tháng. Ngoài ra hỗ trợ cho các con về hiện vật nhân các ngày Lễ, tết, nhân ngày khai giảng năm học mới, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6… với tổng số tiền mặt 15 triệu đồng và quà trị giá là 17.350.000 đồng. Tuy nhiên toàn huyện còn 278 trẻ em chưa nhận được sự giúp đỡ. Đoàn giám sát đề nghị Hội LHPN huyện Bảo Yên phát huy kết quả đạt được và tiếp tục vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ đảm bảo 100% trẻ mồ côi trong toàn huyện được nhận đỡ đầu.

anh tin bai

         Cùng ngày đoàn giám sát trực tiếp đến thăm 03 cháu mồ côi cả cha và mẹ, mồ côi cha đang được Hội phụ nữ xã, Ngân hàng Nông nghiệp huyện Bảo Yên nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng tại các xã Xuân Hòa, xã Tân Dương.

         Qua giám sát Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại huyện Bảo Yên, đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được và sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, Chính quyền, huy động sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trên địa bàn huyện Bảo Yên. Chương trình đã tạo hiệu ứng lan tỏa tình yêu thương, nhân rộng những giá trị nhân văn tốt đẹp, góp phần giúp trẻ mồ côi có được cuộc sống yên ấm, hạnh phúc trong tình thương yêu của cộng đồng./.


Thào Hoa
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập