Hội nghị tiếp xúc, đối thoại về một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em tại cụm xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương
Lượt xem: 159
Thực hiện Đề án số 15-ĐA/TU “Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của Ủy ban  MTTQ  và  các  đoàn  thể  chính  trị -xã  hội  tỉnh  Lào  Cai  giai  đoạn 2020 - 2025” năm 2023, ngày 10/8/2023, Hội LHPN tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại về một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em tại cụm xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương.
anh tin bai

         Chủ trì hội nghị có đồng chí Giàng Thị Bằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Tô Việt Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công an huyện và các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện Mường Khương cùng lãnh đạo và 80 cán bộ, hội viên phụ nữ của 2 xã Dìn Chin, Tả Gia Khâu.

anh tin bai

         Tại hội nghị đã có 14 ý kiến liên quan đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội; chính sách an sinh xã hội; chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách tại thôn; thủ tục hành chính liên quan đến cấp căn cước công dân, kết hôn với người nước ngoài; phòng, chống bạo lực gia đình, tảo hôn, tệ nạn xã hội; khó khăn của Hội LHPN cơ sở trong triển khai Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

anh tin bai

         Các ý kiến thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn trả lời, hướng dẫn, giải thích thỏa đáng tại hội nghị.

anh tin bai

         Thông qua việc tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại đã tạo cơ hội để cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ phản ánh thông tin, tình hình, tâm tư, nguyện vọng, góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội LHPN các cấp và hội viên, phụ nữ trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời hội nghị cũng là dịp để Hội LHPN các cấp và cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến hội viên, phụ nữ; trực tiếp nắm bắt thông tin, phối hợp giải đáp, giải quyết, phản ánh, đề xuất với cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến phụ nữ trẻ em.


Ninh Duyên
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập