Kiểm tra hoạt động nhận uỷ thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội tại Hội LHPN huyện Văn Bàn, Mường Khương, Si Ma Cai
Lượt xem: 27
Vừa qua, thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2024, Hội LHPN tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tiến hành kiểm tra hoạt động nhận uỷ thác tại Hội phụ nữ các huyện Văn Bàn, Mường Khương, Si Ma Cai. 
anh tin bai

Kiểm tra hoạt động nhận uỷ thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Tính đến thời điểm kiểm tra, tổng dư nợ qua tổ chức Hội LHPN tại 03 huyện đạt 392.411,14 triệu đồng với 6.231 hộ vay thuộc 172 tổ tiết kiệm vay vốn. Trong đó: huyện Văn Bàn có dư nợ là 148.629,38 triệu đồng với 2.706 hộ vay thuộc 73 tổ; huyện Mường Khương là 140.377,78 triệu đồng với 2.033 hộ vay thuộc 62 tổ; huyện Si Ma cai là 103.403,98 triệu đồng với 1.492 hộ vay thuộc 37 tổ.

anh tin bai

Kiểm tra hoạt động lưu trữ hồ sơ sổ sách

Đoàn kiểm tra đã Tiến hành việc kiểm tra các nội dung tại văn bản liên tịch số 419/VBLT- NHCSXH-HPN-HND-HCCB-ĐTN ngày 31/12/2021 về thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, kiểm tra hoạt động lưu trữ hồ sơ sổ sách kết hợp với kiểm tra đối chiếu trực tiếp tại 06 tổ tiết kiệm vay vốn, 30 hộ vay đang thụ hưởng vốn tín dụng chính sách thuộc 06 tổ chức Hội cấp xã (xã Nậm Dạng, thị trấn Khánh Yên huyện Văn Bàn; xã Lùng Khấu Nhin, Lùng Vai huyện Mường Khương; xã Sán Chải, thị trấn Si Ma Cai huyện Si Ma Cai). 

anh tin bai

Nắm bắt tình hình thực tế tại các hộ vay vốn

 

Qua quá trình kiểm tra, các đơn vị đều thực hiện đúng các quy định của pháp luật đối với hoạt động nhận uỷ thác, không để xảy ra tình trạng xâm tiêu, vay ké, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đôn đốc thu nộp gốc lãi định kỳ. Các hộ vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả. Nguồn vốn vay hàng năm tăng dần, tạo thuận lợi cho chị em hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn, có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thời gian tới, các cấp Hội LHPN tiếp tục phối hợp với Ngân hàng CSXH triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách”; thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, công khai dân chủ, đúng đối tượng, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, tích cực khai thác nguồn vốn để nâng cao số vốn quản lý của các tổ vay; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đồng thời duy trì quản lý vốn vay hiệu quả không để nợ quá hạn phát sinh.

 

 

Khánh Hòa
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập