Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Thắp lên niềm hy vọng”
Lượt xem: 224
Ngày 03/10/2023, hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN thành phố Lào Cai tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Thắp lên niềm hy vọng". 
anh tin bai

Đồng chí Hà Thị Khánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lào Cai phát biểu tại Chương trình

         Tham dự chương trình có đồng chí Hà Thị Khánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lào Cai, các đồng chí Thường trực Tỉnh Hội, Thường trực Thành ủy, các ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện Hà Khẩu, Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và trên 200 đại biểu tham dự.

         Năm 2021, trước thảm họa đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của trên 21.000 người, trong đó có trên 2.000 trẻ em mồ côi trên toàn quốc, mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân… Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vào ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19 và trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng.

anh tin bai

Giao lưu"Mẹ đỡ đầu"

         Chương trình “Mẹ đỡ đầu” như một điểm sáng đầy nhân văn, Hội LHPN thành phố Lào Cai là đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong việc kết nối, huy động nguồn lực để cùng các con trong hành trình khôn lớn, trưởng thành và viết tiếp ước mơ. Sau hơn 2 năm triển khai, các cấp Hội Phụ nữ thành phố Lào Cai đã không quản khó khăn, rà soát từng địa chỉ, nắm từng hoàn cảnh, vận động nguồn lực, kết nối những tấm lòng nhân ái đến với các con. Hội Phụ nữ cơ sở cùng các nhà hảo tâm, các "Mẹ đỡ đầu" thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, hỗ trợ sinh hoạt phí, đồ dùng thiết yếu, dụng cụ học tập, quần áo cho con đỡ đầu, hỗ trợ tiền sinh hoạt hàng tháng; quan tâm, tặng quà cho các con nhân dịp khai giảng năm học mới, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết trung thu, Tết Nguyên đán. Trong đó có nhiều hoạt động sáng tạo lan tỏa tình yêu thương và kết nối nguồn lực hỗ trợ như: Phối hợp với Trung tâm văn hóa thành phố tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm trên sóng truyền hình thành phố với chủ đề "Mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương", “Chắp cánh ước mơ nâng bước chân em tới trường”, “Người thắp sáng ước mơ cho trẻ em vùng biên ải”… đã có 55 trẻ được đỡ đầu với tổng kinh phí trên 650 triệu đồng. 

         Với thông điệp: “Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em”, Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Thắp lên niềm hy vọng" được phát sóng và tương tác trực tiếp livestream với mọi người trên mạng xã hội chính là cầu nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đồng hành cùng trẻ mồ côi, hướng tới tương lai tốt đẹp cho các con. 

anh tin bai

Trao giải Cuộc thi ảnh "Tự hào phụ nữ thành phố biên cương lần thứ II"

         Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN thành phố Lào Cai tổ chức hoạt động giao lưu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm phong trào Hội, hoạt động đối ngoại nhân dân với Hội LHPN huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; vinh danh khen thưởng, trao giải cuộc thi ảnh “Tự hào phụ nữ - Thành phố biên cương”./.


Ngân Ngọc
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập