Hội thảo Xác định thực trạng và giải pháp trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại huyện Bát Xát
Lượt xem: 155
Ngày 12/9/2023, tại xã Dền Thàng, huyện Bát Xát, Hội LHPN tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội LHPN huyện Bát Xát tổ chức Hội thảo xác định thực trạng và giải pháp trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Tham dự hội thảo có trên 60 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh và huyện Bát Xát; lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương và cha mẹ, người chăm sóc trẻ em dân tộc thiểu số dễ bị tổn thương đến từ 02 xã Dền Thàng, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát.
anh tin bai

         Với tinh thần thảo luận, trao đổi chia sẻ trách nhiệm, cởi mở, hội thảo được nghe 12 ý kiến phát biểu của đại biểu tập trung vào 05 nội dung có liên quan đến thực trạng về các vấn đề của trẻ em tại địa phương, đó là: 

          Thứ nhất, vấn đề tảo hôn, trẻ em sinh con trước 18 tuổi, trẻ nghỉ học lao động sớm và đặc biệt là những vấn đề khó khăn trong việc quản lý và giáo dục trẻ em tự sinh sống với nhau, có quan hệ tình cảm trong các trường bán trú. 

            Thứ hai, vấn đề hôn nhân, bạo lực gia đình liên quan đến trẻ em. 

            Thứ ba, công tác phối hợp quản lý bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng internet. 

            Thứ tư, vấn đề bất bình đẳng giới và tư tưởng định kiến giới liên quan đến trẻ em.

          Thứ năm, đề xuất các hoạt động can thiệp trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nói chung và trẻ vị thành niên nói riêng tại địa phương.  

anh tin bai

        Thông qua hội thảo đã giúp Hội phụ nữ với cấp ủy chính quyền địa phương và cha mẹ, người chăm sóc trẻ em dân tộc thiểu số nhận thức đầy đủ hơn về thực trạng, trách nhiệm và giải pháp của các bên trong việc phối hợp thực hiện công tác chăm sóc trẻ em tại địa phương trong thời gian tới./.


Hà Anh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập