Tập huấn kỹ năng truyền thông về quyền trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Lượt xem: 191
Được sự hỗ trợ nguồn lực của dự án ACS Thụy Điển, trong 02 ngày 21-22/9/2023, Hội LHPN tỉnh Lào Cai đã tổ chức lớp tập huấn cho tuyên truyền viên (TOT) kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản trẻ vị thành niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh, có 16 tuyên truyền viên nòng cốt tham gia là cán bộ Hội phụ nữ cấp huyện và 03 xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, xã Dền Thàng và xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát.
anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

         Lớp tập huấn diễn ra sôi nổi, dưới sự hướng dẫn, điều hành của giảng viên (các giảng viên đã được đào tạo TOT) của Hội LHPN tỉnh, các học viên đã tích cực tham gia vào các hoạt động thảo luận, chia sẻ, thực hành về các kỹ năng cơ bản trong hoạt động truyền thông (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng khuyến khích và xử lý các ý kiến đóng góp). Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp trang bị thêm các kiến thức cơ bản về quyền trẻ em và kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên.

anh tin bai

Các tuyên truyền viên thảo luận nhóm tại lớp tập huấn

         Đặc biệt, thông qua kết quả khảo sát cuối khóa tập huấn 100% học viên tham dự đều có ý kiến nhất trí cao, tán thành với các nội dung chương trình và cách thức tổ chức lớp tập huấn cũng như công tác hậu cần. Trên 80% học viên đã bày tỏ quan điểm cam kết sẽ vận dụng các kiến thức, kỹ năng tiếp thu được từ lớp tập huấn trong hoạt động tuyên truyền tại địa phương.
         Hy vọng, từ những kết quả đạt được của lớp tập huấn sẽ là nền tảng ban đầu góp phần tích cực trong việc bổ trợ, nâng cao năng lực, kỹ năng, hiệu quả truyền thông cho các tuyên truyền viên trong hoạt động truyền thông tại cộng đồng./.


Hà Anh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập