Tập huấn giám sát, phản biện và đối thoại chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế
Lượt xem: 163
Nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc giám sát, phản biện và đối thoại chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Trong khuôn khổ dự án “Tăng thu nhập cho đồng bào thông qua phát triển chuỗi giá trị” do tổ chức Bánh mỳ tài trợ, có 50 cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh, 9 huyện, thị xã, thành phố; cán bộ dự án 3 cấp; cán bộ thôn, xã dự án Nậm Mả, Tân Thượng huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai được tham gia tập huấn về giám sát, phản biện và đối thoại chính sách.
anh tin bai

Thực hành kỹ năng phản biện và đối thoại chính sách 

Tại lớp tập huấn, học viên hiểu rõ một số khái niệm liên quan đến giám sát, phản biện và đối thoại chính sách; vai trò của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp và các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện và đối thoại chính sách; nắm rõ quy trình thực hiện giám sát, phản biện và đối thoại chính sách về hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Đồng thời, nhận diện khó khăn, thách thức đối với Hội Liên hiệp phụ nữ trong thực hiện các hoạt động giám sát, phản biện và đối thoại chính sách. Thực hành kỹ năng giám sát, phản biện và đối thoại chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

anh tin bai

Học viên thảo luận nhóm tại lớp tập huấn

Ngoài các nội dung tập huấn, học viên được trao đổi kinh nghiệm trong công tác giám sát, phản biện xã hội và đối thoại trực tiếp với người dân tại cơ sở; nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn vào thực tiễn công tác; giải đáp, hướng dẫn những vấn đề còn vướng mắc, hạn chế trong tổ chức thực hiện tại cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội và đối thoại chính sách cũng như tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội.

Đào Phương Thúy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập