Sự kiện truyền thông “Hạnh phúc gia đình, mình cùng vun đắp” tại Văn Bàn
Lượt xem: 380
Thực hiện Kế hoạch 313/KH-BTV, ngày 9/03/2020 của Hội LHPN tỉnh Lào Cai về việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” năm 2020; Nhằm tạo sân chơi bổ ích và thư giãn kết hợp với truyền thông cộng đồng về bình đẳng giới cho người hưởng lợi Dự án gai xanh và Dự án quế trên địa bàn huyện Văn Bàn. Hội LHPN huyện Văn Bàn phối hợp với tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông “Hạnh phúc gia đình, mình cùng vun đắp” nhân dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6. 
Sự kiện truyền thông "Hạnh phúc gia đình - Mình cùng vun đắp"

Trước đó, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về bình đẳng giới đã được triển khai tại 6 xã trong vùng dự án: Chiềng Ken, Liêm Phú, Nậm Tha, Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Trung, Khánh Yên Hạ . Trong vòng một tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi trực tuyến đã thu hút sự tham gia tích cực của hơn 1.362 người dân là thành viên tham gia các chuỗi sản xuất nông nghiệp và du lịch cộng đồng của GREAT trên địa bàn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Ngày 28/6, sự kiện truyền thông “ Hạnh phúc gia đình, mình cùng vun đắp” được tổ chức với các phần thi giữa 6 đội vùng dự án và các trò chơi ý nghĩa thu hút hơn 500 người tham gia theo dõi và cổ vũ. Sự kiện gồm hai phần thi: phần thi giữa các gia đình với trò chơi vợ chồng hiểu nhau, đuổi hình bắt chữ, nấu ăn theo chủ đề “bữa trưa đầm ấm”; phần thi tiểu phẩm tuyên truyền với chủ đề bình đẳng giới,  bạo lực giới, hình mẫu gia đình. Các phần thi được các đội chơi thực hiện một cách xuất sắc, đa dạng về nội dung nhưng vẫn giữ gìn bản sắc dân tộc đậm đà.  Xuyên suốt sự kiện, các trò chơi dành cho khánh giả được tổ chức liên tục: tập làm nhà văn, tam sao thất bản, trò chơi dân gian: đánh yến, đánh lẹ… thu hút rất nhiều người dân tham gia chơi và nhận quà từ ban tổ chức chương trình..

Gia đình anh Vấn Thanh Đàm và chị Hoàng Thị Hợi - xã Chiềng Ken tham gia phần thi nấu ăn

            “Tôi rất vui vì được cùng vợ con mình tham gia cuộc thi này, nhờ có cuộc thi mà tôi biết vợ mình đã vất vả chăm sóc gia đình, từ bữa cơm cho đến việc học của con. Qua cuộc thi này, tôi sẽ thay đổi để cùng vợ mình làm các công việc gia đình, để từ đó vợ chồng có thể chia sẻ việc nhà, gia đình sẽ hạnh phúc hơn.” – Anh Vấn Thanh Đàm, Xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai chia sẻ về cuộc thi.

Ban Tổ chức trao giải phần thi các gia đình

            Sự kiện trao giải với các hoạt động đa dạng thực sự là một ngày hội truyền thông vui vẻ và ý nghĩa đối với các cặp vợ chồng, gia đình. Điều này đã giúp các thành viên nhận thức rõ hơn rằng việc thực hiện bình đẳng trong gia đình (bình đẳng trong chia sẻ công việc và ra quyết định giữa nam - nữ/vợ - chồng) là nền tảng của hạnh phúc và phát triển gia đình và xã hội. Điều này tạo thuận lợi để phụ nữ tự tin, chủ động tham gia vào sản xuất, nâng cao tiếng nói và khả năng lãnh đạo và nói không với bạo lực giới. 

Tạ Huế - Hội LHPN huyện Văn Bàn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập