Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Bát Xát
Lượt xem: 304
Trận mưa lớn trên diện rộng diễn ra từ đêm 5 đến sáng 6/10 gây ra lũ, ngập lụt và sạt lở đất đã khiến Bát Xát thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản, hoa màu… Nắm bắt được thông tin, chiều ngày 06/10, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên một số gia đình hội viên, phụ nữ thiệt hại do mưa lũ. 

Đoàn đã đến thăm chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Làng Kim, xã Quang Kim. Mưa lũ không chỉ cuốn trôi toàn bộ tài sản, dụng cụ sinh hoạt trong gia đình mà còn khiến toàn bộ cơ ngơi gồm: đàn gà 1.000 con, 06 bể nuôi giun và gần 1 tấn phân chùn quế, hoa màu… của chị bị mất trắng. Ước tính giá trị tài sản thiệt hại của chị gần 1 tỷ đồng.

Thiệt hại do mưa lũ nhà chị Hiền

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình cháu P.T.N.V (sinh năm 2017), dân tộc Giáy, con của anh P.V.H và chị L.T.D. Do lũ thượng nguồn về làm một ao nuôi thủy sản của người dân bị vỡ, nước tràn lên gây sập đổ nhà và cuốn trôi cháu bé. 

Bà Thào Thị Tùng - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm hỏi, động viên, chia buồn gia đình chị L.T.D

Hội LHPN tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Bát Xát kịp thời thời nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương sớm khắc phục hậu quả cho các gia đình hội viên, phụ nữ bị ảnh hưởng, thiệt do mua lũ gây ra.

Nguyễn Nga
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập