Diễn đàn phụ nữ khởi nghiệp
Lượt xem: 123
Nhằm khơi dậy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ, thu hút sự quan tâm, nhận thức của xã hội về vai trò, vị thế kinh tế của phụ nữ; Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức Diễn đàn Phụ nữ khởi nghiệp thu hút trên 100 phụ nữ đang là chủ, người quản lý, điều hành  các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, mô hình liên kết sản xuất kinh doanh và đại biểu   các ngành, cơ quan, tổ chức liên quan tỉnh Lào Cai, các huyện/thành phố trong tỉnh tham gia. Diễn đàn tổ chức ngày 26/12/2018 với sự hỗ trợ của Tổ chức Oxfam và Chính phủ Úc từ chương trình Nâng cao vị thế kinh tế của phụ nữ thông qua thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp.

Diễn đàn đã tập trung vào các nội dung chính như: Thông tin, định hướng phát triển  kinh  tế của tỉnh; Thông tin về Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của Chính phủ cũng như Kế hoạch tổng quan và kết quả bước đầu triển khai thực hiện   đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trên địa bàn tỉnh; Chia sẻ các bước và kinh nghiệm hỗ trợ  phụ nữ khởi nghiệp; Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của nữ doanh nhân...

Đối thoại giữa lãnh đạo, đại diện các cơ quan, ban, ngành chức năng địa phương với phụ nữ đang kinh doanh, đang có ý tưởng khởi nghiệp/kinh doanh với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp - Cơ hội và thách thức”


Đặc biệt thu hút sự quan tâm tại diễn đàn là phiên đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo, đại diện các cơ quan, ban, ngành chức năng địa phương với phụ nữ đang kinh doanh, đang có ý tưởng khởi nghiệp/kinh doanh với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp - Cơ hội và thách thức”. Nhiều  ý kiến, câu hỏi, đề xuất cũng như vướng mắc trong thực tế của người sản xuất kinh doanh được đặt ra và đã được các ngành, cơ quan liên quan (như Ngân hàng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Chi cục Phát triển Nông thôn, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản, Chi cục Thú y, Trung tâm khuyến nông, Sở Khoa học Công nghệ, Liên minh các hợp tác xã, Hội Phụ nữ) trả lời, giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ đối với một số vấn đề về: Thủ tục, hồ sơ giấy tờ, vốn vay, đầu ra, thương hiệu, hỗ trợ ưu đãi, chính sách khuyến khích, kết nối thông tin, sản phẩm, kiến thức, thị trường... Một số chủ trương, chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển mang tính đặc thù của tỉnh; Đề án mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020 định hướng đến năm 2030 tỉnh Lào Cai; Hoạt động nhằm thúc đẩy, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cũng đã được chia sẻ, thông tin để phụ nữ có thể tận dụng, nắm bắt cơ hội, xây dựng, phát triển ý tưởng sản xuất, kinh doanh.
Bên lề diễn đàn 10 gian hàng từ các huyện/ thành phố với hàng trăm mặt hàng là các sản phẩm nông sản đặc hữu của địa phương, sản phẩm hữu cơ, các sản phẩm/hàng hóa của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ nhóm phụ nữ liên kết sản xuất kinh doanh, sản phẩm  từ các ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ, do phụ  nữ sản xuất... được trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ. Trong đó, một số sản phẩm/ hàng hóa của hợp tác xã và tổ liên kết đã có được thỏa thuận, kết nối tiêu thụ, ký gửi ngay tại diễn đàn.
Diễn đàn phụ nữ khởi nghiệp góp phần thúc đẩy thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2025” với mục tiêu đến năm 2025 có 600 phụ nữ trên địa bàn tỉnh được hỗ   trợ kinh doanh và khởi nghiệp; tạo thêm cơ hội  để phụ nữ chia sẻ các ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp; thúc đẩy thực hiện hóa các ý tưởng khởi nghiệp, nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia bình đẳng giới.



 Tác giả: Bảo Nga

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập