Tập huấn khởi nghiệp và lập kế hoạch kinh doanh tại huyện Văn Bàn
Lượt xem: 266
Nhằm nâng cao năng lực về lập kế hoạch phát triển kinh doanh, có những mô hình kinh doanh hiệu quả và được tiếp cận các khoản vay tín chấp để tạo sinh kế, giúp thu nhập cải thiện, góp phần giảm áp lực vào rừng và hạn chế/ngăn ngừa phát thải khí nhà kính tại các xã nằm trong vùng có nguy cơ mất rừng và suy thoái rừng cao; trong 2 ngày từ 4 - 5/8/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hợp phần Quản lý Rừng bền vững thuộc dự án “Quản lý Rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học” triển khai tập huấn khởi nghiệp và lập kế hoạch kinh doanh tại huyện Văn Bàn. 
anh tin bai

 

Khóa tập huấn thu hút 35 người tham gia, là thành viên Hợp tác xã/tổ hợp tác/tổ liên kết do nữ tham gia lãnh đạo, quản lý, là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, hoặc đang quản lý các cơ sở sản xuất kinh doanh có nhiều lao động nữ và có những ý tưởng, mô hình kinh doanh có gắn liền với bảo vệ và phát triển rừng. 

Lớp tập huấn đã cung cấp các kiến thức về cách tiếp cận chuỗi giá trị và lựa chọn chuỗi giá trị tiềm năng; lựa chọn ý tưởng kinh doanh; khảo sát thị trường, kiến thức marketing; lập kế hoạch kinh doanh và trình bày ý tưởng, kế hoạch kinh doanh.

Đã có 04 kế hoạch kinh doanh khả thi được lựa chọn, đề xuất tham gia Ngày Phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2022, đó là: 

- Chuỗi Nông nghiệp tuần hoàn của xã Khánh Yên Trung; 

- Hồng không hạt của Hợp tác xã nông lâm nghiệp xã Tân Thượng; 

- Mô hình khoai sọ của Hợp tác xã Thành Phát xã Nậm Mả; 

- Mô hình cao dươc liệu (cao gắm, cao đài bi, cao tía tô) của Hợp tác xã Thế Tuấn (Chiềng Ken) và tổ liên kết nấu cao dược liệu xã Liêm Phú.

Các kế hoạch kinh doanh này là những mô hình sinh kế sẽ gắn liền với việc bảo vệ rừng, giảm áp lực vào rừng và hạn chế/ngăn ngừa phát thải khí nhà kính và tiếp tục được lựa chọn. Đây là những hoạt động khởi đầu của các cấp Hội để thực hiện khâu đột phá của Đại hội Phụ nữ tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026: “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế theo chuỗi giá trị, tiếp cận thị trường”.


Khánh Ngân
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập