PHỤ NỮ XÃ BẢO HÀ TĂNG CƯỜNG CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ PHỤ NỮ XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC GẮN VỚI PHONG TRÀO VĂN HÓA VĂN NGHỆ, THỂ DỤC THỂ THAO
Lượt xem: 191
Gia đình là nền tảng của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc là mục tiêu phấn đấu của mỗi gia đình Việt Nam. Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm của Thường trực Đảng ủy và những định hướng quan trọng của Hội LHPN huyện Bảo Yên, tập thể cán bộ. hội viên Hội LHPN xã Bảo Hà đã luôn nỗ lực, chủ động, tích cực đổi mới phương thức, nội dung hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của Hội. Phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”

         Người xưa thường có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Để giúp chị em phát huy vai trò là những người “xây tổ ấm”, Hội LHPN xã Bảo Hà đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ. Công tác tuyên truyền, giáo dục được chú trọng dưới nhiều hình thức, trong đó tập trung thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Nội dung của phong trào thi đua, cuộc vận động từng bước đi vào cuộc sống mỗi gia đình hội viên, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư; đóng góp quan trọng thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. 

         Hiện nay, xã Bảo Hà có 24/24 chi Hội thôn, bản đều thành lập đội văn nghệ xung kích. Hàng tháng, quý các chi hội thôn bản đều duy trì tổ chức những buổi giao lưu văn nghệ, tổ chức tập luyện có những tiết mục văn nghệ đặc sắc để giao lưu và nhân kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của đất nước, địa phương và của Hội như: Kỷ niệm ngày QTPN 8/3, kỷ niệm ngày thành lập Hội 20/10, lễ hội xuống đồng, lễ hội Đền Bảo Hà, Hội diễn văn nghệ quần chúng. Tại 6 tổ nữ công và 10 chi hội trực thuộc duy trì đội bóng chuyền hơi, 8 chi hội thôn bản duy trì đội bóng đá nữ; 15/24 chi hội duy trì CLB khiêu vũ, thể dục dưỡng sinh thu hút trên 900 hội viên tham gia luyện tập thường xuyên …. Điều này, vừa góp phần giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc, để tạo không khí thoải mái cho buổi sinh hoạt, thu hút tập hợp HV tham gia sinh hoạt Hội, góp phần rèn luyện phẩm chất Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang. 
Trong nhiệm kỳ, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức 03 lượt giải bóng đá nữ thường niên, 04 lượt giải bóng chuyền hơi, phối hợp với các ngành tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, chọn cử đội thi tham gia các hội thi do xã, Hội LHPN các cấp tổ chức đạt được nhiều thành tích…Chính nhờ các hoạt động trên đã giúp chị em tự tin hơn trong tham gia các hoạt động của Hội, chị em được giao lưu, học hỏi rèn luyện sức khỏe; góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn xã. Vừa tạo sân chơi bổ ích và phát động phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, thông qua các hoạt động trên, cũng thu hút đông đảo sự cổ vũ động viên của các đấng trượng phu, các ông chồng trong việc ủng hộ cho những người vợ, người mẹ được tham gia vào các hoạt động xã hội. 


         Trước sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT; có nhiều chi Hội tổ chức được các hội thi tại cấp chi tiêu biểu như chi Hội Liên Hà 2, Bảo Vinh. Riêng chi hội Bảo Vinh, từ đầu nhiệm kỳ đã tổ chức được 3 Hội thi tìm hiểu kiến thức, năng khiếu, tiểu phẩm sân khấu hóa như: “Hội thi viết bài, xây dựng kịch bản tri ân về mẹ năm 2017, hội thi Phụ nữ tìm hiểu về luật ATGT, ANTT năm 2018, hội thi tìm hiểu kiến thức về luật chăm sóc và bảo vệ phụ nữ và trẻ em năm 2019”,  thu hút hơn 400 lượt hội viên, phụ nữ và chồng, con hội viên đăng ký tham gia dự thi kinh phí tổ chức hội thi và trao giải hơn 30 triệu đồng bằng nguồn kinh phí đóng góp của chi Hội.

         Để kịp thời biểu dương các tập thể điển hình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua, các hoạt động và nhiệm vụ công tác Hội. Hàng năm, Hội LHPN xã đã tổ chức gặp mặt Nhân kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6: Tọa đàm, giao lưu văn nghệ để chia sẻ kinh nghiệm của các cặp vợ chồng tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc; Tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể điển hình cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc giai đoạn 2015-2020”  nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3…Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã giúp được 452 hộ đạt tiêu chí 5 không, 3 sạch, đến nay đã có 1.412/1.999 (đạt 70,6%) Hội đã phát hiện và nhân rộng 62 tập thể điển hình, cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện phong trào thi đua và các cuộc vận động. Có 28 lượt tập thể, 46 lượt cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN tỉnh, huyện, UBND tỉnh, huyện xã tặng khen.


Vương Xúa
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập