Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo không tổ chức gặp mặt, liên hoan, tập trung đông người trong dịp rằm tháng 7 âm lịch và kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh (02/9)
Lượt xem: 339
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội và các tỉnh phía Nam. Tại tỉnh Lào Cai,từ ngày 01/8/2021 đến ngày  16/8/2021 đã nghi nhận 73 trường hợp dương tính với  SARS-CoV-2 . Để tiếp tục kiểm  soát tốt tình hình dịch bệnh,sớm đưa cuộc sống người  dân trở lại  trạng  thái bình thường mới, ngày 18/8/2021 Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Công văn số 3907/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

         Trong đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:
         1. Công tác cách ly tập trung:
         Trường hợp trong thời gian cách ly tập trung mà có người cùng phòng xuất hiện dương tính với SARS-CoV-2 thì điều chỉnh thời gian cách ly tập trung như sau: tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày tiếp xúc lần cuối với ca bệnh dương tính.
         Người dân về từ vùng dịch tại các tỉnh phía Nam đã thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày tại các tỉnh khác, khi được đón về tỉnh Lào Cai tiếp tục thực hiện cách ly thêm 7 ngày tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh (lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ nhất và ngày thứ 6).
         Đối với các ca F0 đã được công bố khỏi bệnh, tiếp tục thực hiện cách ly tập trung thêm 7 ngày tại cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 7 nếu kết quả xét nghiệm âm tính, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. (cách ly tại khu riêng, không cách ly cùng khu với F1 và người về từ vùng dịch).
         Các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung có xuất hiện ca bệnh Covid-19; cán bộ thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các cơ sở điều trị; đoàn cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ các tỉnh khác phòng chống dịch Covid-19 khi trở về địa phương: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn do UBND cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố chỉ định (lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14), chi phí cách ly do ngân sách nhà nước chi trả.

         2. Các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội:
         Quán triệt tinh thần chống dịch ở mức cao nhất, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành, tổ chức các cuộc họp, hội nghị ... để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
          3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:
         Chỉ đạo các Khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, thường xuyên kiểm tra trực tiếp, giám sát qua camera để nhắc nhở công dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, không giao lưu, tiếp xúc giữa các đối tượng trong khu cách ly…) theo đúng quy định cách ly. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nội quy trong khu cách ly. Không dùng hình thức điểm danh tập trung đối với các trường hợp cách ly.
         Chỉ đạo Trung đoàn 254: Bố trí, sắp xếp công dân trong khu cách ly đảm bảo an toàn, không để lấy nhiễm chéo.
         4. UBND các huyện, thị xã, thành phố:
         Tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 2/8/2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Chủ tịch UBND tỉnh; không tổ chức gặp mặt, liên hoan, tập trung đông người trong dịp rằm tháng 7 âm lịch và kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh (02/9).
         Chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
          Đối với các khu cách ly tập trung, yêu cầu thực hiện đúng nội quy, đảm bảo việc dãn cách, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo và lây lan dịch.
         Tiếp tục nêu cao trách nhiệm của Tổ Covid cộng đồng, quản lý chặt chẽ, không bỏ sót các đối tuợng về từ vùng có dịch để áp dụng kịp thời, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ban Tuyên giáo - Chính sách luật pháp
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập