Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác tín dụng chính sách xã hội với Hội LHPN tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 183
Ngày 06/7/2023, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Lào Cai về việc giám sát hoạt động ủy thác tín dụng chính sách xã hội (CSXH), hoạt động phối hợp với Ngân hàng Agribank và hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ tại tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai đồng chủ trì hội nghị và đại diện lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Hội LHPN tỉnh đã triển khai có hiệu quả hoạt động ủy thác tín dụng chính sách với Ngân hàng CSXH theo tinh thần chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng Chính sách xã hội. Thời gian qua, tỉnh Hội đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH tỉnh trong việc ủy thác cho vay, phối hợp đôn đốc, thu hồi nợ vay. Hằng năm, các cấp Hội thực hiện tốt công tác phối hợp với Ngân hàng CSXH cùng cấp tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ quản lý ủy thác và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). 

anh tin bai

Đoàn công tác thăm tổ TKVV tại huyên Bắc Hà

 

         Trong chương trình làm việc, Đoàn kiểm tra của TW Hội LHPN Việt Nam đã đi nắm tình hình thực tế tại 02 tổ TKVV, 10 hộ vay đang thụ hưởng vốn tín dụng chính sách thông qua Ngân hàng CSXH, Ngân hàng Agribank và làm việc với Hội LHPN huyện, thị trấn Bắc Hà. Qua kiểm tra cho thấy, các hộ vay sau khi được thụ hưởng nguồn vốn tín dụng chính sách đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Tính đến thời điểm kiểm tra, tổng dư nợ của Hội là 1.108.974 triệu đồng với 19.021 hộ đang dư nợ tại 560 tổ TK&VV, tỷ lệ nợ quá hạn là 0,029% và là tổ chức Hội có tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất tỉnh.

         Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh vai trò, đóng góp của Hội Phụ nữ các cấp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh là một trong những đơn vị làm tốt hoạt động ủy thác tín dụng chính sách với Ngân hàng CSXH và cần tiếp tục phát huy thế mạnh của Hội trong hoạt động hỗ trợ việc làm, giảm nghèo bền vững cho phụ nữ thông qua các mô hình hoạt động hiệu quả; quan tâm đến đào tạo nghề trọng tâm, trọng điểm; đổi mới phương pháp hoạt động gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian tới.

         Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam ghi nhận những kết quả đạt được của phụ nữ tỉnh Lào Cai trong hoạt động ủy thác tín dụng chính sách xã hội, hoạt động phối hợp với Ngân hàng Agribank và hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Hội LHPN tỉnh trong công tác phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh và đã đạt nhiều kết quả cao. Đồng chí nhấn mạnh cần tăng cường tham mưu việc thực hiện hiệu quả Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”. Đối với kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vốn vay từ ngân hàng CSXH, cần tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ quản lý ủy thác và tổ trưởng tổ TK&VV, làm tốt hoạt động bình xét, giới thiệu khách hàng vay vốn. Thường xuyên kiện toàn, củng cố Ban quản lý các tổ TK&VV, đảm bảo tổ trưởng các tổ có đủ năng lực, có khả năng ứng dụng công nghệ hỗ trợ cho hoạt động quản lý tổ. Tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống hội viên, phụ nữ để có giải pháp hỗ trợ kịp thời đảm bảo hội viên, phụ nữ được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế gia đình một cách hiệu quả, bền vững./.


Khánh Hoà
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập