Tập huấn kiến thức bảo vệ rừng cho người dân xã Nậm Mả, Tân Thượng huyện Văn Bàn
Lượt xem: 193
Thực hiện kế hoạch hoạt động Dự án “Tăng thu nhập cho đồng bào thông qua thông qua phát triển chuỗi giá trị” tại 4 thôn thuộc 2 xã Nậm Mả, Tân Thượng huyện Văn Bàn năm 2022 do tổ chức Bánh Mỳ cho Thế giới tài trợ; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban quản lý dự án xã Tân Thượng, Nậm Mả tổ chức 02 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây quế; kỹ thuật trồng cây xen canh; kiến thức bảo vệ rừng, phòng chống biến đổi khí hậu cho 120 người dân là các hộ trồng quế, trồng cây xen canh của 04 thôn hưởng lợi dự án.
anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn tại xã Nậm Mả, Văn Bàn 

         Tại lớp tập huấn, các giảng viên của Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Văn Bàn đã truyền tải kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chọn cây giống và cách chăm sóc cây quế, kỹ thuật trồng cây xen canh khi cây quế còn nhỏ để tăng thu nhập cho người dân (như trồng xen canh cây ngắn ngày như: trồng ngô, trồng cây sắn, cây đỗ, cây củ lạc...); trao đổi kiến thức về bảo vệ rừng gắn với phòng chống biến đổi khí hậu.

          Trong khuôn khổ dự án, trong năm 2021, Ban điều hành dự án tỉnh đã bàn giao/hỗ trợ 285.000 cây quế giống, trong đó dự án hỗ trợ 200.000 cây, người dân đối ứng 8.500 cây (theo cơ chế dự án hỗ trợ 70%, người dân đối ứng 30%) cho 100 hộ dân nghèo, cận nghèo tại 04 thôn thuộc 2 xã Tân Thượng, Nậm Mả. Hiện nay, cây quế đang phát triển tốt góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; bảo vệ nguồn nước, phòng chống biến đổi khí hậu.

anh tin bai

         Đồi quế của người dân xã Tân Thượng sau 1 năm trồng

          Dự án sẽ nâng cao năng lực cho người dân và phụtrong trồng và bảo vệ rừng; cung cấp giống quế trồng rừng bổ sung, hướng dẫn trồng xen canh kết hợp (Trong các cây lâm nghiệp, định hướng phát triển của 2 xã là trồng cây quế, có giá trị kinh tế lớn). Hỗ trợ thiết lập các hương ước của thôn bản trong trồng, bảo vệ và khai thác rừng. Song hành là các hoạt động truyền thông về bảo vệ rừng, hướng tới các giải pháp giảm biến đổi khí hậu. Với mục tiêu, đến cuối dự án, 80% phụ nữ trong vùng dự án tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ rừng và có vai trò lớn hơn trong gia đình và cộng đồng của họ.


Hồng Nhung
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập