Khởi sắc những tuyến “Đường hoa phụ nữ - sắc mới thôn quê” trong xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 222

Phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai hiệu quả mô hình “Đường hoa phụ nữ  - sắc mới thôn quê”. Sau gần 9 tháng phát động và triển khai thực hiện mô hình đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ và mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

Để triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Đường hoa phụ nữ -sắc mới thôn quê” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát động, các cơ sở Hội đã vận động hội viên phụ nữ tiến hành trồng hoa ven đường để xây dựng các tuyến đường hoa phụ nữ xanh - sạch - đẹp, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng ngõ xóm và diện mạo của xã/phường. 

Đường hoa phụ nữ Tổ dân phố số 2 TT Phong Hải - huyện Bảo Thắng

Xác định đây là một nhiệm vụ khó thực hiện, bởi việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa trên các tuyến đường là điều không phải dễ dàng. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, với tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết, đồng thuận của chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh, nên khi triển khai thực hiện mô hình đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ và nhân dân tham gia, với 9/9 huyện, thị xã, thành phố triển khai trồng hoa trên các tuyến đường xã/phường và tuyến đường liên thôn. Từ khi phát động đến nay, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã xây dựng hoàn thành 82/112 tuyến phố điện, đường hoa đã đăng ký tại các huyện, thị xã, thành phố, với chiều dài gần 50km. Với mong muốn có được con đường hoa đầy màu sắc và mang lại sức sống mới, chị em cán bộ, hội viên phụ nữ đã bỏ ra nhiều công sức và thời gian tự tay chọn giống hoa, trồng và chăm sóc từ những ngày đầu cho đến bây giờ. Tuyến đường hoa hoàn thành mang lại diện mạo sắc thái mới cho mỗi làng quê.
Một số con đường hoa đang thay thế cho những vạt cỏ ven đường và những bãi rác tự phát trước đây ở các địa phương trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Những giống hoa được các cấp Hội phụ nữ lựa chọn trồng là loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường, thời tiết như hoa mười giờ, hoa cúc, hoa chiều tím... Những tuyến đường hoa do phụ nữ trồng không chỉ tạo cảnh quan môi trường sanh - sạch - đẹp ở mỗi làng quê, mà còn làm thay đổi hành vi ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Sau gần 9 tháng trồng và chăm sóc, các loại hoa đã phát triển tốt, đua nhau khoe sắc, tạo nên những đoạn đường hoa thực sự là một điểm nhấn cho những con đường thôn quê, góp phần tạo cảnh quan, môi trường thân thiện. 
Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục huy động nguồn lực, nhân rộng mô hình tới 100% cơ sở Hội. Mô hình “Đường hoa phụ nữ -sắc mới thôn quê” là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội trong xây dựng nông thôn mới. Từ những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé của chị em hội viên phụ nữ đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa lớn, trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện và giữ vững các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới./.


Vũ Thị Hồng Nhung - Hội LHPN tỉnh Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập