Các cấp Hội phụ nữ tích cực phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (tiếp)
Lượt xem: 76

* Hội phụ nữ huyện Văn Bàn

Ảnh: Chị em hội viên phụ nữ Sơn Thủy, Dương Quỳ (VB) nghe tuyên truyền và nhận khẩu trang xà phòng miễn phí

Ngày 07/02/2020 Hội LHPN huyện phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn tổ chức chương trình tặng khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Hội viên phụ nữ, đoàn viên và bà con nhân dân xã Sơn Thuỷ và Dương Quỳ (huyện Văn Bàn).

Tại địa bàn 2 xã, ngoài việc tuyên truyền sâu rộng đến bà con nhân dân thông tin về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, không hoang mang, lo sợ trước những thông tin không đúng sự thật trên các trang mạng xã hội nhưng không được chủ quan, phải nêu cao tinh thần phòng bệnh theo những hướng dẫn đã được Bộ Y tế khuyến cáo; đoàn công tác đã tặng trên 1500 khẩu trang và 500 xà phòng rửa tay nhằm giúp hội viên phụ nữ, đoàn viên và nhân dân hiểu rõ hơn về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

* Hội phụ nữ huyện Mường Khương

Ảnh: Đồng chí Nùng Thị Thu - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mường Khương tuyên truyền trực tiếp tại gia đình hội viên

Nhằm cung cấp kịp thời các thông tin về dịch bệnh Covid-2019 cho các xã vùng sâu vùng xa, ngày 14/02/2020, Hội LHPN huyện Mường Khương đã tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp Covid –19, phát 25 tờ rơi và 22 bánh xà phòng diệt khuẩn miễn phí cho hội viên, phụ nữ và nhân dân xã Thanh Bình.

Với cách thức tuyên truyền theo nhóm nhỏ và trực tiếp xuống từng hộ gia đình, Hội đã cung cấp đầy đủ thông tin về con đường lây truyền, các triệu chứng của dịch bệnh (sốt, ho, khó thở), biện pháp phòng ngừa và các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, gia đình và cộng đồng...

* Hội Phụ nữ thị xã Sa Pa

Ngày 15/02 vừa qua Hội Phụ nữ thị xã phối hợp với Hiệp hội du lịch Sa Pa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-2019 và tổ chức phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi cho cán bộ, hội viên, phụ nữ tại 8 thôn thuộc xã Ngũ Chỉ Sơn - địa bàn có nhiều bà con đi làm ăn bên nước bạn Trung Quốc trở về trong dịp tết Nguyên Đán 2020 và đang có ý định tiếp tục đi Trung Quốc. 

Hoạt động được đánh giá tương đối hiệu quả, chắc chắn và mang tính bền vững, nhằm lan tỏa ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng. Bởi với thế mạnh của phụ nữ là chăm chỉ, kiên nhẫn, tỷ mỷ, giữ vị trí quan trọng trong việc chăm lo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Chị em hội viên, phụ nữ không chỉ gương mẫu thực hiện nghiêm túc các quy định hướng dẫn của cán bộ chuyên môn về phòng chống dịch mà còn thường xuyên nhắc nhở bố mẹ, chồng con, anh em, người thân trong gia đình cùng dọn dẹp vệ sinh nơi ở, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, hạn chế tối đa tụ tập đông người, đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách khi phải tiếp xúc đông người.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập