Chi hội trưởng phụ nữ giỏi việc hội, đảm việc nhà
Lượt xem: 334
Năm 2015, Chị Phạm Thị Tươi được cấp uỷ tin tưởng, chị em trong chi hội tín nhiệm bầu là Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Đo ngoài xã Thái Niên.

Với vai trò trách nhiệm của mình, chị đã chủ động nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia các buổi tập huấn do hội PN huyện, xã tổ chức để nắm rõ chức năng, nhiệm vụ của hội cũng như vai trò trách nhiệm của người cán bộ chi hội trưởng, chị luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để thu hút chị em tham gia sinh hoạt hội và mang lại quyền lợi thiết thực cho chị em, vì hội viên trong chi hội phần lớn làm nông nghiệp. Chị đã chủ động tranh thủ ý kiến của cấp ủy và Hội PN xã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực như :  Tổ chức giao lưu văn nghệ vào dịp 8/3, 20/10, tổ chức sinh nhật cho hội viên ( 2 lần/năm), phối hợp tổ chức trung thu, sinh hoạt hè cho con em hội viên… từ đó đã tạo khí thế sôi nổi thu hút đông đảo chị em tham gia sinh hoạt và tích cực ủng hộ cho các hoạt động, phong trào của chi hội.
Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chị đã tuyên truyền vận động các hộ gia đình trong thôn thực hiện tốt 13 việc người dân phải làm trong xây dựng nông thôn mới, tích cực vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang nhà cửa, phát triển KTGĐ, đến này 100% các hộ trong thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm rõ rệt, chị đã vận động chị em tham gia trồng và chăm sóc được 1km đường hoa, duy trì tuyến đường phụ nữ tự quản 2,8km. Bên cạnh đó công tác từ thiện nhân đạo luôn được chị quan tâm, chị đã vận động chị em trong chi hội quyên góp được trên 4 triệu đồng. đ kịp thời thăm hỏi giúp đỡ 25 lượt gia đình hội viên khó khăn. Xây dựng quĩ hội mới được 2 triệu,  nâng tổng số quĩ của chi hội lên 60 triệu đồng cho 20 hội viên  vay. Vận động được 05 Phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, nâng tổng số hội viên toàn chi hội lên 155 chiếm 70%. giới thiệu 05 Hội viên ưu tú cho Đảng.


Chị Tươi chia sẻ: muốn vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thì trước hết  người cán bộ Hội phải gương mẫu đi đầu thực hiện trước, thì nói hội viên mới nghe và làm theo, đặc biệt là trong việc giữ gìn vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm, tích cực phát triển KTGĐ. Chính vì vậy chị luôn cùng chồng con tích cực phát triển sản xuất, chăn nuôi: Hiện nay  gia đình chị thực hiện mô hình nuôi cá, nuôi gà, trồng măng tây và trồng rừng: với 04 sào ao nuôi cá trắm cỏ, mỗi năm cho thu hoạch 2 tấn cá, cho thu nhập là 120 triệu. Với 3 lứa gà/năm;  mỗi lứa 500 – 600 con gà,  trừ chi phí đi chị còn lãi 160 triệu đồng/ năm. Bên cạnh đó nhận thức được nhu cầu của thị trường, chị đã mạnh dạn chuyển đổi 4 sào diện tích cấy lúa không có hiệu quả sang trồng cây măng tây, bắt đầu cho thu hoạch giá bán lẻ là 80.000 đ/kg, trung bình 1 sào cho lợi nhuận từ 12- 15 triệu đồng/ năm. Với lợi thế diện tích đất sẵn có, gia đình chị còn đầu tư vào trồng 6 ha rừng gồm quế, bồ đề, mỡ, cho thu nhập 150 triệu đồng/năm từ vườn rừng,  Tổng thu nhập (trừ chi phí) của gia đình chị hàng năm trên 300 triệu đồng
Có thể nói chị Tươi là một chi hội trưởng gương mẫu luôn luôn đặt lợi ích của hội viên lên trên, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên; vận động chị em tham gia xây dựng, thực hiện tốt quy ước, hương ước về nếp sống văn hóa, văn minh tại khu dân cư, xây dựng mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm; tham gia các hoạt động xây dựng, phát triển cộng đồng, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội từ gia đình, đảm bảo an ninh nông thôn, đồng thời là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất biết vươn lên làm giàu chính đáng. Chị đã vinh dự được UBND huyện Bảo Thắng tặng giấy khen trong đợt phát động thi đua đặc biệt “ Phụ nữ Lào Cai sáng tạo khởi nghiệp” giai đoạn 2018-2020.


Bùi Minh Huệ - Hội LHPN huyện Bảo Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập