DIỄN ĐÀN HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII, NHIỆM KỲ 2022-2027 (PHẦN 2)
Lượt xem: 148
Bên thềm Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Biên tập Bản tin Phụ nữ Lào Cai đã tiến hành phỏng vấn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh. 

Đồng chí Đồng Tố Nga, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Lào Cai

Đồng chí Đồng Tố Nga, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Lào Cai

PV: Phụ nữ thành phố Lào Cai đã có hoạt động gì hướng về/chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII?
Đồng chí Đồng Tố Nga: Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (ĐHĐBPNTQ), nhiệm kỳ    2022-2027.  Các ấp Hội phụ nữ thành phố Lào Cai có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng.
Hội tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện chuẩn bị trình trước ĐHPN lần thứ XIII và dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội LHPNVN; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội bằng nhiều hình thức phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, lồng gắn sinh hoạt/chi tổ Hội…Các công trình, phần việc chào mừng ĐHPNTQ được các cấp Hội phụ nữ thành phố hưởng ứng: Tặng 03 mái ấm tình thương, 4 công trình nhỏ, 502 suất quà, 100 áo ấm cho hội viên phụ nữ nghèo, 50 xuất quà cho hộ dân bị Covid-19, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 50 đối tượng f0 trên địa bàn, 22 gia đình có F0 cách ly tại nhà, 180 thùng rác mới cho 90 hộ dân, 30 vạn cây quế giống; tiếp tục chăm sóc, trồng mới 2.000 mét hoa, cây xanh, 50 chậu hoa cảnh, xây dựng 02 công trình đổ đường bê tông ngõ xóm; ra mắt công trình tuyến đường điện thắp sáng, với chiều dài 1.000m; lắp đặt, xây dựng mới 01 cột điện, 12 ga rác mini…Tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng.
Đó là những hoạt động của cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Lào Cai hướng tới ngày Hội lớn của các tầng lớp phụ nữ, góp phần vào thành công của Đại hội.



Đồng chí Đỗ Thị Kim Dung, Hợp tác xã rau quả Thắng Lợi Sa Pa

Đồng chí Đỗ Thị Kim Dung, Hợp tác xã rau quả Thắng Lợi Sa Pa


PV: Đại diện cho lực lượng phụ nữ làm kinh doanh, dịch vụ, chị có ý kiến gì gửi gắm đến Đại hội phụ toàn quốc lần thứ XIII?
Đồng chí Đỗ Thị Kim Dung: Tôi rất tự hào khi là hội viên phụ nữ phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Trong nhiệm kỳ vừa qua nhờ sự giúp đỡ của các cấp  Hội  tôi đã được tham gia các phong trào thi đua của Hội, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, đặc biệt từ khi triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” tôi được giao lưu, tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực kinh doanh. Nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid- 19 phức tạp ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thị xã, xong từ những kiến thức được học các doanh nghiệp đã phát triển kinh doanh trên các trang mạng xã hội, kịp thời quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp do đó vẫn duy trì và phát triển doanh nghiệp hiệu quả.
Tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, tôi rất mong muốn các cấp Hội tiếp tục quan tâm có thêm các chương trình, hoạt động thiết thực để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phụ nữ vượt qua khó khăn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp khôi phục lại sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh kéo dài. Là cầu nối giúp các doanh nghiệp nữ kết nối mở rộng thị trường, xây dựng mô hình liên kết hỗ trợ cùng nhau phát triển. Tổ chức các cuộc thi tạo động lực cho chị em vươn lên, làm giàu, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Ban biên tập
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập