DIỄN ĐÀN HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII, NHIỆM KỲ 2022-2027 (PHÀN 1)
Lượt xem: 156
Bên thềm Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Biên tập Bản tin Phụ nữ Lào Cai đã tiến hành phỏng vấn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh. 

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

PV:  Gắn bó và trưởng thành từ phong trào phụ nữ, đồng chí có tâm tư, gửi gắm gì tới nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ toàn quốc khóa XIII?
Đồng chí Giàng Thị Dung: Tôi có 16 năm gắn bó trực tiếp với công tác, phong trào phụ nữ (từ năm 1994 đến năm 2010). Hiện nay trong Thường trực UBND tỉnh, tôi được phân công theo dõi công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, trong đó có Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Tôi nhận thấy các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế đang được triển khai rất tích cực trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 bước sang năm thứ 3 và tiếp tục tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, hoạt động của đời sống. Trong bối cảnh phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, thì phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn cũng không nằm ngoài sự tác động của đại dịch. Vì vậy, trong nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ toàn quốc khóa XIII, tôi quan tâm đến giải pháp phát triển kinh tế cho phụ nữ sau đại dịch Covid-19 và mong muốn có thêm những chính sách, chương trình đồng hành cùng phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới với khát vọng vươn lên trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Đồng chí Trần Thị Việt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Văn Bàn

Đồng chí Trần Thị Việt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Văn Bàn


PV: Là đại biểu dự Đại hội, đồng chí mang ý kiến gì của phụ nữ Lào Cai đến với Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII?
Đồng chí  Trần  Thị  Việt:  Vinh  dự  là 1 trong những đại  biểu được dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, tôi mong muốn được đem những ý kiến, nguyện vọng của chị em phụ nữ Lào Cai nói chung, phụ nữ huyện Văn Bàn nói riêng đến  với
Đại hội. Với niềm tin tưởng sâu sắc vào một nhiệm kỳ mới công tác Hội và phong trào phụ nữ sẽ tiếp tục phát triển toàn diện. Mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm nhiều hơn tới công tác cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; tổ chức Hội tiếp tục phát động các phong trào thi đua phù hợp, đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, xây dựng các đề án, dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, chú trọng vào việc giúp chị em nâng cao vị thế, vai trò của mình trong gia đình, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tiếp tục hỗ trợ hội viên, phụ nữ miền núi phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

 
Ban biên tập
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập