Chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Lượt xem: 136
Cùng với Nhân dân cả nước, những ngày vừa qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc Lào Cai luôn  hướng về Đại hội XIII của Đảng với nhiều sự quan tâm đặc biệt. Ban Biên tập Cổng TTĐT Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai đã có cuộc trao đổi với một số cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh về niềm tin, mong ước và hy vọng về một nhiệm kỳ Đại hội mới.

     

Đồng chí: HÀ THỊ KHÁNH NGUYỆT, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Vinh dự là đại biểu đại diện cho các tầng lớp phụ nữ tỉnh Lào Cai   dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cộng sản Việt Nam thành công rất tốt đẹp. Trong thời gian tới, tôi sẽ cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lãnh, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về kết quả Đại hội; vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, xây dựng phong trào phụ nữ tỉnh nhà ngày càng phát triển, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Ngay từ đầu năm 2021, năm mở đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp, cũng là năm tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Phụ nữ các cấp sẽ tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào các vấn đề thiết thân của phụ nữ góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao vị thế của phụ nữ trên các mặt của đời sống  xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới.

Đồng chí: DƯƠNG THỊ HOA, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Si Ma Cai

Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, Đại hội đã đề ra nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn hợp lòng dân nhằm góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong nhiệm kỳ mới. Cùng chung tâm tư như nhiều cán bộ, đảng viên trước thành công của Đại hội XIII của Đảng, cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Si Ma Cai nói chung và bản thân tôi với vai trò trách nhiệm là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ của một huyện biên giới, đặc biệt khó khăn, chúng tôi vô cùng phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng rất lớn vào Đại hội XIII của Đảng. Đại hội đã có quyết sách về công tác phụ nữ và xây dựng người phụ nữ hiện đại, chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng những quyết sách đó thực sự đi vào cuộc sống, để phụ nữ nói chung và hội viên phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận với xu hướng phát triển của Đất nước, tự tin hơn, có nhiều cơ hội hơn trong lao động và việc làm nhằm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Đồng chí: NGUYỄN THỊ VIỆT HÀ, Chi hội trưởng phụ nữ Kim Tân 1, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai
 
Đứng trước một nhiệm kỳ mới, niềm hy vọng mới. Tôi mong muốn Đảng ta luôn quan tâm, có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho phụ nữ và công tác bình đẳng giới. Sắp tới sẽ diễn Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp, là sự kiện chính trị quan trọng của Hội; chính vì thế những mong muốn của chị em hội viên đối với Đảng, với Nhà nước đó là sẽ có những chính sách đặc thù hỗ trợ cho từng đối tượng phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ yếu thế, đảm bảo lợi ích của tổ chức Hội, hội viên phụ nữ gắn với   lợi ích quốc gia, dân tộc. Chăm lo cho đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là các chị Chi hội trưởng nhằm động viên, chia sẻ và tạo động lực cho chị em cống hiến, nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội. Ngoài ra, việc hỗ trợ vốn vay, tạo điều kiện để phụ nữ khởi nghiệp, vươn lên thoát nghèo bền vững, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội cũng rất được chị em quan tâm, kỳ vọng.

Đồng chí: LƯƠNG THỊ ĐIẾN, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Đồng Vệ, xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn

Tôi đã vào Đảng được 13 năm rồi. Nhiều năm trở lại đây, tôi thấy xã  hội có nhiều thay đổi, phát triển. Với sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tôi tin tưởng rằng Đảng sẽ có những người lãnh đạo đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển hơn; đưa ra những chính sách góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tại địa phương tôi đang sinh sống, Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm, đưa cây gai xanh AP1 về với hội viên phụ nữ và Nhân dân, giúp Nhân dân phát triển kinh tế. Chúng tôi rất biết ơn và mong Đảng ngày càng có nhiều chính sách tạo điều kiện, hỗ trợ nhân dân vùng dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, trong khi Đại hội Đảng đang diễn ra, tình hình dịch Covid-19 bất ngờ quay trở lại, nhưng tôi tin rằng Đảng và Nhà nước ta sẽ  khống chế được dịch, giống như chúng ta đã từng làm được trong năm 2020 để người dân yên tâm sinh sống, làm việc.”

 

 



Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập