Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 124
CTTĐT - Chiều 5/5, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong đã có buổi làm việc với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.
Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Văn Hùng- Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái nguyên tại tỉnh Lào Cai đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và đề xuất phương án phát triển Phân hiệu Đại học Thái Nguyên trở thành trường Đại học của tỉnh Lào Cai. Theo đó hiện nay, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh có tổng số 42 cán bộ, giảng viên chưa kể các giảng viên của Đại học Thái Nguyên được điều động lên để giảng dạy chương trình đào tạo hệ chính quy. Trong năm học 2016-2017, Phân hiệu đã tuyển sinh được 4 ngành đào tạo: Khoa học cây trồng (Trồng trọt), Chăn nuôi (Chăn nuôi – Thú y); Quản lý tài nguyên và Môi trường, Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành (Du lịch học), với hơn 128 học sinh chính quy khóa I. Trong thời gian tới Phân hiệu tiếp tục tuyển sinh 200 học sinh khóa II. Ngoài hệ Đại học chính quy, Phân hiệu còn liên kết đào tạo tổ chức tuyển sinh các lớp Đại học hệ vừa làm vừa học; hệ sau Đại học và các lớp bồi dưỡng ngắn hạn.

Phó Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Văn Hùng- Giám đốc Phân viện Đại học Thái nguyên tại tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành chức năng liên quan đã tập trung thảo luận tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của Phân hiệu và phương án quy hoạch phát triển Phân hiệu trở thành trường Đại học của tỉnh Lào Cai.

Lãnh đạo ngành xây dựng trình bày phương án quy hoạch trường Đại học Phan Xi Păng tại tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong khẳng định: Sau hơn 01 năm đi vào hoạt động, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các phương diện: Đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, công tác học sinh – sinh viên,… đây là tiền đề để phát triển của trường Đại học của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc tạo sự đồng thuận về chủ trương, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách và nguồn nhân lực giảng viên của trường Đại học Thái Nguyên đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của Phân hiệu. Đồng chí nhấn mạnh: Mục đích phấn đấu đến năm 2020 Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai phát triển thành trường Đại học Phan Xi Păng, đây sẽ là cơ sở để đào tạo chuyển giao công nghệ, cung ứng dịch vụ khoa học công nghệ có chất lượng, uy tín phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Phân hiệu tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, làm tốt nhiệm vụ giảng dạy gắn với những kỹ năng thực hành cho sinh viên, chủ động đề xuất việc phục vụ tốt cho hoạt động giảng dạy và sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sinh viên của Phân hiệu.

Đối với những đề xuất, kiến nghị về công tác, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập, cơ chế chính sách tài chính và các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Phân hiệu, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý, đồng thời giao cho các sở, ngành chức năng khẩn trương phối hợp tháo gỡ kịp thời những khó khăn hiện nay của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

Sau buổi làm việc đoàn công tác đã chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Phân hiệu Đại học Thái Nguyên và đi thăm quan mô hình vườn Lan của Nhà trường.





Lệ Hằng
Lệ Hằng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập