Học Bác mỗi ngày: BÁC HỒ DỰ KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM
Lượt xem: 134
Bác Hồ luôn giành tình cảm thân thương với phụ nữ. Mỗi khi đến dự hội nghị hay cuộc họp của địa phương, bộ, ngành, Bác đều hỏi có đại biểu nữ và mời họ lên hàng ghề đầu, cùng ngồi. Đi đến địa phương nào Bác cũng hỏi thăm về phong trào phụ nữ, những chị em có nhiều công lao với cách mạng.
Ngày 19/10/1966 tại Lễ kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/1966), Bác đã đến dự và phát biểu. Nhắc đến truyền thống yêu nước đầy tự hào của phụ nữ Việt Nam, Bác nói: “Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc, cứu dân cho đến ngày nay mỗi khi nước nhà gặp nguy nan, thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc”; “Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam, Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy những thế hệ anh hùng của nước ta”. 
Đánh giá về phong trào thi đua của Hội Phụ nữ phát động trong giai đoạn này Bác nói: “Phong trào "Nǎm tốt" của phụ nữ miền Nam, phong trào "Ba đảm đang" của phụ nữ miền Bắc là phong trào yêu nước nồng nàn và rộng khắp, lôi cuốn đông đảo phụ nữ hai miền thi đua sản xuất, phục vụ chiến đấu và trực tiếp chiến đấu, góp phần to lớn vào sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước của toàn dân”.
Bác chúc: “Chúc các cô, các cháu luôn luôn cố gắng, đoàn kết chặt chẽ, hǎng hái thi đua, giành nhiều thành tích mới”.
                    (Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)  
VẬN DỤNG: 
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cán bộ, hội viên, phụ nữ có nhiều cách thiết thực, cụ thể thực hiện như:
- Tích cực học tập, tìm hiểu, tham gia các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống. Tự hào, phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam; giữ gìn và xây dựng hình ảnh người phụ nữ mới; rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
- Hưởng ứng phong trào thi đua, các cuộc vận động do Hội Phụ nữ phát động. Tham gia chủ động, có trách nhiệm vào các hoạt động chung tại địa phương. 
- Đoàn kết, chan hòa. Biết quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ chân thành với mọi người; nhất là những người yếu thế. 
- Tự giác thực hiện và vận động mọi người cùng tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Trong bối cảnh hiện nay dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp cần tăng cường đoàn kết, thực hiện các hoạt động thiện nguyện chia sẻ với các trường hợp gặp khó khăn do tác động từ dịch bệnh.
 
Hải Vũ
Tin liên quan
Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập