Nam sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đạt thủ khoa khối B năm 2017
Lượt xem: 190
CTTĐT - Xuất sắc giành được số điểm thi: Toán 9,6 điểm; Hóa 10,0 điểm; Sinh 10,0 điểm - Đặng Xuân Quý - cậu học trò lớp 12 chuyên Hóa- Trường THPT Chuyên Lào Cai đã trở thành thủ khoa xét tuyển đại học khối B của cụm thi do Đại học Nông lâm Thái Nguyên tổ chức tại tỉnh Lào Cai trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Vượt qua gần 6.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tại cụm thi do ĐH Nông lâm Thái Nguyên tổ chức tại tỉnh Lào Cai, với số điểm gần như tuyệt đối 29,6 điểm- theo công bố kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh Đặng Xuân Quý đạt điểm số cao nhất xét tuyển đại học khối B của cụm thi này. Nếu cộng điểm ưu tiên khu vực (1,5 điểm), tổng điểm xét tuyển đại học của Quý sẽ là 31,1 điểm.

Chia sẻ về thành tích của mình, Quý cho biết, em không bất ngờ với kết quả của bản thân bởi ngay khi vừa kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia với các môn trắc nghiệm, so sánh với đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em đã dự đoán được kết quả của mình. Tuy nhiên, việc trở thành thủ khoa xét tuyển đại học khối B tại cụm thi thì hoàn toàn bất ngờ với em.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Quý cho biết, từ nhỏ đã thích thú với các môn tự nhiên, đặc biệt khi đỗ vào lớp chuyên Hóa- trường THPT Chuyên Lào Cai thì niềm đam mê đó với em càng lớn hơn bao giờ hết. Hàng ngày, ngoài việc học trên lớp, Quý còn tích cực xin thêm đề từ các thầy cô giáo để tăng cường luyện tập; tham gia các khóa học online để bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng làm bài.

Quý cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, ngay từ lớp 10 và 11, em đã học rất kỹ lý thuyết của các môn dự thi. Quý chia sẻ: “Qua việc phân bố thời gian tự học, được sự giúp đỡ của các thầy cô, ngoài việc thu nhận thêm các kiến thức, em còn tăng cường được kỹ năng làm nhanh một đề thi, cách sử dụng máy tính, cách giải đề mẹo, kỹ năng làm trắc nghiệm… Đặc biệt trong năm học này khi các môn thi khoa học tự nhiên đều tổ chức thi bằng hình thức trắc nghiệm thì đây là một kỹ năng cần thiết để có được kết quả thi tốt nhất”.

Đặng Xuân Quý- cậu học trò xuất sắc với tổng điểm 29,6 điểm khối B.

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là công chức nhà nước ở Lào Cai, ước mơ của Quý thật giản dị, chỉ mong ước được vào Đại học Y và trở thành bác sỹ giỏi để sau này có thể về góp phần xây dựng quê hương, chữa bệnh cho người dân.

Nhận xét về cậu học trò xuất sắc của mình, cô Lã Thị Luyến- giáo viên giảng dạy bộ môn Sinh học (trường THPT Chuyên Lào Cai) cho biết: “Em Quý là học sinh chăm ngoan, rất có ý thức trong học tập, có tinh thần cầu thị vươn lên. Niềm say mê trong học tập và phương pháp học tập đúng đắn đã giúp em có được kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia. Trong các lần thi thử, Quý luôn xuất sắc là một trong những học sinh có điểm thi thử khối B cao nhất của trường”.

Chia tay cậu học trò nhỏ với niềm vui về kết quả thi THPT Quốc gia vừa được công bố, hy vọng sẽ có nhiều tấm gương như Đặng Xuân Quý để nền giáo dục Lào Cai ngày càng phát triển, góp phần vào công cuộc dựng xây và phát triển đất nước.

Ánh Tuyết

 Tác giả: Chia tay cậu học trò nhỏ với niềm vui về kết quả thi THPT Quốc gia vừa được công bố, hy vọng sẽ có nhiều tấm gương như Đặng Xuân Quý để nền giáo dục Lào Cai ngày càng phát triển, góp phần vào công cuộc dựng xây và phát triển đất nước.
 Nguồn: tinhuylaocai.vnptweb.vn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập