Sổ tay hướng dẫn đối thoại chính sách
Lượt xem: 1755
“Đối thoại chính sách” là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 8 nhằm đảm bảo tiếng nói, vai trò và sự tham gia thực chất của phụ nữ trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở và giám sát thực hiện bình đẳng giới trong quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia. Ban biên tập Cổng TTĐT Hội LHPN tỉnh Lào Cai giới thiệu tài liệu Sổ tay hướng dẫn đối thoại chính sách do Hội LHPN Việt Nam xây dựng.
anh tin bai

         Góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là một trong những phương thức quan trọng để các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó, có Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền (Quyết định 218-QĐ/TW) đã tạo cơ chế và là cơ sở chính trị quan trọng cho các cấp Hội thực hiện. Một trong những phương thức góp ý là thông qua tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân - đã được thực hiện ở nhiều địa phương, góp phần giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc ở cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

         Để đảm bảo sự tham gia thực chất của phụ nữ, các hoạt động nâng cao năng lực làm chủ của phụ nữ, đồng thời, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở trong tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ và tổ chức các hoạt động đối thoại chính sách tại cơ sở là cần thiết. Sổ tay hướng dẫn đối thoại chính sách được xây dựng dành cho cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở, với mong muốn cung cấp thông tin tổng quan, nội dung, quy trình tổ chức và tham gia đối thoại chính sách tại địa phương; hệ thống hóa các hoạt động của tổ chức Hội trong hỗ trợ nâng cao năng lực làm chủ của phụ nữ, góp phần đảm bảo tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đồng thời, giới thiệu một số kỹ năng cơ bản hỗ trợ cán bộ Hội cơ sở tổ chức đối thoại chính sách.

         Nội dung Sổ tay là sự kết hợp giữa việc thực hiện trách nhiệm tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (theo Quyết định 218-QĐ/TW) với việc tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực, nhận thức của hội viên, phụ nữ trong quá trình tham gia các hoạt động phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

         Sổ tay được thiết kế thành 3 phần:
         Phần 1: Tổng quan về đối thoại chính sách
         Phần 2: Nội dung, quy trình thực hiện đối thoại chính sách
         Phần 3: Một số kỹ năng cần thiết thực hiện đối thoại chính sách

        Ngoài ra, các phụ lục cung cấp thông tin, quy định liên quan đến công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; các biểu mẫu phục vụ công tác tổ chức và phối hợp tổ chức đối thoại.

Ban biên tập
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập