Biểu trưng của Dự án 8 Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em
Lượt xem: 1879
Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” là dự án nằm trong Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Mục tiêu: Nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới; chăm lo, giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối phụ nữ và trẻ em. Đối tượng: Phụ nữ và trẻ em gái tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Địa bàn: Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ưu tiên địa bàn đặc biệt khó khăn) tại 51 tỉnh, thành phố

Biểu trưng là sự kết hợp giữa các yếu tố đặc trưng riêng của dự án:

anh tin bai

- Biểu tượng của hai giới

- Biểu tượng vô cực

- Hình ảnh ruộng bậc thang

- Cán cân bình đẳng giới

anh tin bai

Trong biểu trưng yếu tố thể hiện hai giới được lồng ghép tạo thành biểu tượng vô cực bên trong là cán cân, ý muốn nhấn mạnh việc thực hiện bình đẳng giới là nhiệm vụ không bao giờ kết thúc và để làm được điều đó chúng ta cần sự cộng hưởng và trách nhiệm đến từ cả hai giới. Ruộng bậc thang là một nét đặc trưng, mang cả yếu tố văn hóa khi nhắc đến miền núi cũng như vùng dân tộc thiểu số được cách điệu gắn liền với tên của dự án.

- Màu xanh da trời: hòa bình, sự thanh thản, thanh tao, tinh thần mạnh mẽ. Ngoài những ý nghĩa trên, màu xanh da trời còn thể hiện cho lòng trung thành, sự tin tưởng và là biểu tượng của tuổi trẻ với năng lượng sống tích cực, chia sẻ và tạo giá trị cho cộng đồng.

- Màu đỏ hồng: đam mê, vui tươi, gợi cảm và yêu thương. Nó tỏa ra sự ấm áp, niềm vui và tình yêu cho cuộc sống. Nó đại diện cho nữ giới.

- Khi kết hợp 2 màu xanh và đỏ trong biểu trưng để thể hiện cho giới nam và giới nữ.

Ban biên tập
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập