Tập huấn "Nâng cao nhận thức về chính sách đáp ứng giới và các dịch vụ hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn"
Lượt xem: 279
Ngày 8/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam  tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao nhận thức về chính sách đáp ứng giới và các dịch vụ hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn”.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tham dự khóa tập huấn có cán bộ một số sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên ban vì sự tiến bộ phụ nữ cấp tỉnh, huyện.

Tại khóa tập huấn, các đại biểu được nghe một số chuyên đề: Các vấn đề giới đối với phụ nữ di cư lao động ngoài nước; các ứng phó với bạo lực giới đối với phụ nữ di cư lao động nước ngoài; các dịch vụ hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn; lồng ghép giới trong Luật Người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng và các văn bản dưới luật.

Trên cơ sở những nội dung tập huấn, các đại biểu dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Khóa tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết về các phương pháp tiếp cận dựa trên quyền và đáp ứng giới cho các thành viên ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp trong việc hỗ trợ phụ nữ di cư lao động an toàn; đồng thời tăng cường nhận thức cộng đồng về di cư lao động an toàn cho phụ nữ thông qua các can thiệp dựa vào cộng đồng tại tỉnh Lào Cai.

Ban Tuyên giáo - CSLP
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập