Lễ phát động Chung tay phòng, chống mua bán người - Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7 với chủ đề "Sử dụng và lạm dụng không gian mạng"
Lượt xem: 192
Với xu hướng gia tăng sử dụng công nghệ trong đại dịch COVID-19 và sự chuyển dịch cuộc sống hàng ngày của chúng ta sang các nền tảng trực tuyến - tội phạm buôn người đã xâm chiếm không gian mạng. Internet và các nền tảng kỹ thuật số cung cấp cho những kẻ buôn người nhiều công cụ để tuyển dụng, khai thác và kiểm soát nạn nhân; tổ chức phương tiện đi lại và ăn ở của họ; tìm hiểu và tiếp cận khách hàng tiềm năng; thuận tiện cho việc trao đổi và che giấu hành vi. Có thể nói, không gian mạng đang cung cấp mọi điều kiện cho tội phạm mua bán người ngày càng tinh vi, khó lường.

 

anh tin bai


Tuy nhiên, công nghệ cũng tạo ra một cơ hội lớn để thành công trong việc xóa bỏ tội phạm mua bán người. Điều này sẽ phụ thuộc vào cách cơ quan thực thi pháp luật, hệ thống tư pháp hình sự, các đơn vị, cá nhân có thể tận dụng công nghệ, bao gồm bằng cách hỗ trợ điều tra để làm sáng tỏ phương thức hoạt động của các mạng lưới buôn người; tăng cường truy tố thông qua bằng chứng kỹ thuật số để giảm bớt tình trạng nạn nhân trong tố tụng hình sự; và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho những người sống sót. Các hoạt động phòng ngừa và nâng cao nhận thức về sử dụng an toàn Internet và phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp giảm thiểu nguy cơ người dân trở thành nạn nhân của buôn bán người trực tuyến. Hợp tác với khu vực tư nhân là rất quan trọng để khai thác sự đổi mới và chuyên môn để phát triển các giải pháp bền vững dựa trên công nghệ để hỗ trợ phòng ngừa và chống buôn bán người.

Lễ phát động Chung tay phòng, chống mua bán người - Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7/2022 với chủ đề "Sử dụng và lạm dụng không gian mạng" sẽ cung cấp và làm rõ hơn những nội dung thông tin trên, đồng thời, đưa tới cho người dẫn hiểu biết, cách phòng tránh hiệu quả nhất. Lễ phát động sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 29/7/2022 và livestream trên fanpage Hội LHPN Việt Nam tại địa chỉ: https://www.facebook.com/trunguonghoilienhiepphunuvietnam

Ban Tuyên giáo - Chính sách luật pháp
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập