Truyền thông “Chia sẻ việc nhà - Gia đình hạnh phúc” tại xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn
Lượt xem: 407
“Chia sẻ việc nhà - Gia đình hạnh phúc” là chủ đề sự kiện truyền thông  được tổ chức tại xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Sự kiện do Hội Phụ nữ tỉnh Lào Cai chủ trì phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Văn Bàn cùng cấp ủy, chính quyền xã Liêm Phú tổ chức vào ngày 17/6/2020 với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia và Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) với sự tham gia của gần 80 cặp vợ chồng, nam, nữ nông dân trong xã. 

Quang cảnh sự kiện truyền thông Chia sẻ việc nhà - Gia đình hạnh phúc” xã Liêm Phú

 Trong không khí phấn khởi, chương trình văn nghệ giàu bản sắc dân tộc do đội văn nghệ quần chúng với những lời ca, điệu múa ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi người mẹ, người phụ nữ và gia đình được bà con cổ vũ nhiệt tình. Lịch sử, ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam được ôn lại, cùng nhắc nhớ nhau trách nhiệm của bản thân đối với việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc đúng như nội dung thông điệp mà sự kiện truyền thông hướng vào là: Nam giới chia sẻ việc nhà; Nam giới hỗ trợ phụ nữ phát triển; Phụ nữ tự tin phấn đấu vươn lên; Bình đẳng nam nữ - Chìa khóa thành công; Chung sức xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc... 
Các thông điệp bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc được chuyển tải thông qua các trò chơi, các phần thi sôi nổi như: Tìm hiểu kiến thức; Đố vui cộng đồng - Ai là triệu phú; Khi đàn ông mang bầu; Vợ chồng hiểu nhau; Cam kết hành động... đã lôi cuốn được mọi người hào hứng tham gia qua đó tác động tích cực tới nhận thức, ý thức và mong muốn, cam kết thay đổi hành vi, thay đổi hiện trạng liên quan đến bất bình đẳng giới đang tồn tại ở địa phương, ở phong tục tập quán lạc hậu vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Hà Thị Khánh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (áo xanh, thứ 5 trái sang) tặng quà các cặp vợ chồng tích cực.

           Phát biểu trước bà con, đồng chí Hà Thị Khánh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai chúc mừng các gia đình, các cặp vợ chồng và nhấn mạnh: Nhân dịp ngày 28/6 - Ngày Gia đình Việt Nam; nhớ lời Bác Hồ căn dặn: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn. Hạt nhân của xã hội là gia đình”để gửi lời tri ân tới các ông bà, các cha mẹ, các chị em phụ nữ và cả nam giới cùng các gia đình đã chăm lo vun đắp xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, vì sự tiến bộ của phụ nữ Lào Cai. Đề nghị mỗi gia đình, mỗi người vợ, người chồng, mỗi thành viên gia đình cùng chung sức, tiếp tục đóng góp xây dựng, bảo vệ gia đình trong thời kỳ hội nhập thế giới, giữ gìn bản sắc văn hóa, phong tục tập quán tốt đẹp, phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện an toàn cho phụ nữ, trẻ em… Đề nghị cấp ủy, chính quyền xã quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình phát triển, thực hiện nghiêm túc Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới.

Nam giới cam kết chia sẻ việc nhà cùng phụ nữ  

Được phỏng vấn sau khi tham gia trò chơi tuyên truyền về bình đẳng giới qua đổi vai đàn ông mang bầu, anh Bàn Tiến Phúc, thôn Phú Mậu cho biết: Một điều để nói với cánh đàn ông sau khi chơi trò chơi đàn ông mang bầu thì mình sẽ nói là: Vợ mang thai vất vả, anh em mình phải thương vợ hơn, làm nhiều việc nhà và cả việc ngoài ruộng nương để vợ có thời gian nghỉ ngơi, chăm cho con mình trong bụng được mạnh khỏe. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch kiêm trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ xã Liêm Phú đề nghị Hội Phụ nữ và Tổ chức Phát triển Hà Lan tiếp tục tổ chức thêm các sự kiện, các hoạt động tương tự để có thêm nhiều người được tham gia, tạo hiệu ứng tích cực, thay đổi ngay từ cả hai phía người vợ, người chồng, người nam giới và người phụ nữ.

Lãnh đạo xã Liêm Phú cũng cam kết tạo điều kiện tốt nhất thực hiện bình đẳng nam nữ, tạo điều kiện để các gia đình được phát triển, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc đồng thời đề nghị các gia đình phát huy truyền thống văn hóa quý báu của các dân tộc trong xã, xóa bỏ tư tưởng lạc hậu, trọng nam khinh nữ, đoàn kết nam nữ cùng tiến bộ. 

Lãnh đạo xã Liêm Phú phát biểu tại sự kiện truyền thông “Chia sẻ vệc nhà – Gia đình hạnh phúc”

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra trưng bày triển lãm và giới thiệu bộ tranh tuyên truyền về thực hiện bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế. Ngoài ra, trước đó, bà con cũng được chương trình tổ chức tập huấn, hướng dẫn cách chụp ảnh, ghi lại câu chuyện người thật, việc thật về thực hiện bình đẳng giữa vợ chồng trong gia đình và cộng đồng nhằm khuyến khích thực hiện hành vi tốt, tạo sự lan tỏa rộng ra cộng đồng./.  

Hải Vũ
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập