Chia sẻ việc nhà - Gia đình hạnh phúc
Lượt xem: 117
Là đàn ông trong gia đình tôi cũng có một tý gia trưởng với quan niệm trong nhà phải có người chỉ huy. Tôi ít làm việc bếp núc vì coi đó là việc lặt vặt của đàn bà, con gái. Tôi chỉ vào bếp khi vợ ốm đau hoặc vắng nhà. Những việc to trong thôn bản như họp hành, bàn bạc, ma chay, cưới hỏi... thì cánh đàn ông chúng tôi đảm nhận.

Vợ chồng anh chị Lý A Siếu, Bàn Thị Khé xã Nậm Đét (BH)        
 
Mới đầu mình không muốn tham gia tổ nông dân cùng sở thích quế thành lập ở thôn vì bận công việc, mình tham gia làm Bí thư đoàn của xã, hàng tuần đi trực, làm việc ở xã, đi họp...không có thời gian và vợ tham gia là được rồi. Vợ động viên nên mình đồng ý tham gia vào tổ nhóm vì nhà mình có gương mẫu thì nhà khác mới theo, chồng làm cán bộ nói mọi người mới tin được. Mỗi lần tham gia hoạt động của tổ sở thích quế, cùng tập huấn, chia sẻ, thảo luận chung với mọi người tôi lại nghĩ khác đi một tý. Đi tập huấn tổ trưởng báo cả 2 vợ chồng cùng đi trong khi các tập huấn khác hay họp thôn thường chỉ có 1 người chủ hộ là nam giới đi. Trong họp thôn tất cả cùng ngồi quay mặt lên trước để nghe, thì ở tổ sở thích quế lại bố trí ngồi kiểu khác. Mọi người cùng ngồi quay thành vòng tròn, nhìn thấy mặt nhau, mọi người được nói ý kiến của mình và chia thành các nhóm thảo luận, vẽ tranh, kể về bức vẽ của mình hoặc có các trò chơi tập thể vui vẻ, chồng vợ cùng chơi.v.v.. Ngoài ra, cả tổ và các cặp vợ chồng còn cùng lập kế hoạch chia sẻ công việc trong gia đình để về nhà vợ, chồng nhắc nhau cùng thực hiện. 

Cứ thế, mỗi lần một ít, tôi thay đổi dần cách nghĩ và thay đổi cả việc làm. Bây giờ tôi đã cùng vào làm bếp với vợ, cùng nấu ăn, rửa bát, để vợ đi họp thôn, họp tổ. Không riêng nhà tôi mà ở nhiều gia đình khác cánh đàn ông cũng đã chia sẻ việc nhà với vợ nhiều hơn.

 Tác giả: Bảo Nga
Bảo Nga
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập