Hội nghị sơ kết Dự án “Tăng thu nhập cho đồng bào thông qua phát triển chuỗi giá trị, giai đoạn 2021-2023”
Lượt xem: 100
Ngày 31/12/2021, Hội LHPN tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá hiệu quả Dự án “Tăng thu nhập cho đồng bào thông qua phát triển chuỗi giá trị, giai đoạn 2021-2023”.

 

         Dự án do Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ, được triển khai tại 4 thôn: Tân Lập, Tân Trúc (xã Tân Thượng) và Nậm Mả, Nậm Trang (xã Nậm Mả), huyện Văn Bàn với mục tiêu sinh kế cho nông dân, đặc biệt là phụ nữ trong vùng dự án được cải thiện thông qua quy trình sản xuất hiệu quả, thân thiện với môi trường sinh thái nông nghiệp; nâng cao giá trị đặc sản địa phương nhờ khả năng tiếp cận thị trường; tài nguyên rừng được bảo vệ và phát triển bền vững, hỗ trợ sinh kế, phòng, chống biến đổi khí hậu.

          Trong năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã khảo sát vùng, khởi động dự án, thành lập tổ hợp tác, tổ liên kết trồng hồng không hạt và trồng khoai sọ, tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông, tư vấn kiến thức quản lý kinh tế gia đình. Người dân tham gia đều thống nhất sản xuất các sản phẩm của dự án hỗ trợ theo hướng hàng hóa (sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc, nhãn hiệu, thương hiệu…).

    

          Trong năm 2022, dự án sẽ tiếp tục triển khai với những hoạt động tập huấn nâng cao năng lực, hỗ trợ phát triển sản xuất, tham quan học tập kinh nghiệm, thí điểm làm hồng không hạt và khoai sọ sấy khô... Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá hiệu quả tác động, khó khăn, tồn tại trong năm 2021; đề xuất bổ sung các hoạt động và bàn giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong năm 2022.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập