Để thắm mãi mùa xuân biên cương
Lượt xem: 147
Trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người dân Việt Nam, tết là để trở về sum vầy bên gia đình. Thế nhưng, giữa không khí xuân đang về khắp mọi miền của Tổ quốc, những người lính biên phòng trên tuyến biên giới của tỉnh vẫn chắc tay súng, vững đôi chân, từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân đón tết, vui xuân.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thăm và chúc Tết cán bộ chiến sỹ chốt trực Đồn biên phòng A Mú Sung

Chúng tôi đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung vào một ngày chớm xuân. Thượng tá Nguyễn Văn Sơn Đồn trưởng Đồn Biên phòng A Mú Sung chia sẻ: Trong suốt năm 2020, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” là tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới với 26.76 km đường biên quản lý. Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, nhiều cán bộ, chiến sỹ tự nguyện không nghỉ phép theo quy định để tham gia trực, làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt biên phòng.
Đến tận nơi mới thấu hiểu những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sỹ biên phòng. Các anh không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới mà đồng thời phối hợp tốt với chính quyền, ngành chức năng địa phương đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, hành vi phạm tội, nhất là tình trạng xuất - nhập cảnh trái phép qua biên giới. Đặc biệt, những ngày đầu năm 2021, diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của đất nước đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIII, cán bộ, chiến sỹ biên phòng đã chủ động, tăng cường các biện pháp quản lý biên giới, duy trì nghiêm quân số tại các tổ, chốt trên biên giới; tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn biên giới.
Tại các chốt trực dọc tuyến biên giới, suốt nhiều ngày qua, với các anh lán bạt là nhà, tăng võng là giường. Chốt trực chênh vênh bên sườn núi, bốn bề bao quanh là sương rừng, gió rét. Một chiến sỹ chia sẻ: Vào những đêm nhiệt độ xuống thấp, 100% anh em chiến sỹ đi tuần gần như trắng đêm. Đi tuần vừa để nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh vừa để tạo nhiệt cho cơ thể chống chọi lại cái rét. Sương mù dày đặc cùng với cái rét khắc nghiệt, cung đường tuần tra khó khăn nhưng anh em chúng tôi luôn động viên nhau thực hiện tốt nhiệm vụ.
Gần một năm qua, từ khi tổ, chốt được lập, các chiến sĩ hầu như không có thời gian về thăm gia đình. Có những chốt ở nơi khó khăn vất vả không thể tưởng tượng được, không điện, không nước sạch. Chỉ khi đến đây mới thấy được sự vất vả, gian nan. Cảm phục các anh khi mấy trăm ngày đêm tuần tra thường xuyên liên tục trong cái khắc nghiệt của thời tiết, của địa hình hiểm trở. Nhất là những ngày đầu năm 2020, ai cũng nghĩ dịch covid-19 chỉ thời gian ngắn là qua nên các anh làm lều tạm, có lúc bị gió tốc bay hết, đêm ngủ trong lều, sáng ra đã thấy ngủ ngoài trời.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Sơn,Tết này trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, anh em đã xác định tinh thần ăn Tết tại chốt để sẵn sàng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, để giữ an toàn cho Nhân dân.
Tết đến xuân về là lúc các thành viên trong gia đình sum vầy bên nhau nhưng những chiến sĩ Đồn Biên phòng A Mú Sung đã gác lại nỗi niềm riêng vì nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc, vì sự bình yên cho mọi nhà, mọi người được đón tết an vui.

 
Thu Thủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập